Bán kết Italy – Tây Ban Nha là trận Siêu kinh điển của EURO 2020

Truyền thông Tây Ban Nha dành những lời khen cho đối thủ mà đội nhà sắp đụng độ ở vòng bán kết. Trong đó, Marca gọi trận đấu giữa Tây Ban Nha và Italy là El Clasico (Siêu kinh điển) của EURO.
“Italy đã trở lại. Họ chưa bao giờ biến mất cả”, Marca bình luận. “Họ hát quốc ca như những chiến binh, với dòng máu chiến đấu trong mình. Catenaccio đã bị dẹp sang một bên khi Roberto Mancini xây dựng lối chơi tấn công nhưng vẫn chắc chắn như vốn có. Họ là một hòn đá tảng”.

 

Italy vào bán kết EURO 2020 gặp Tây Ban Nha.
Trong 2 lần vô địch EURO gần nhất, đội tuyển Tây Ban Nha đều phải vượt qua Italy trên hành trình đến ngôi vương. Họ đánh bại đối thủ này ở tứ kết năm 2008 sau loạt luân lưu.
Sau đó 4 năm, Tây Ban Nha và Italy 2 lần đụng độ ở EURO 2012. Hai đội hòa nhau 1-1 ở vòng bảng nhưng đến trận chung kết, Tây Ban Nha tạo nên cú sốc khi giành chiến thắng đậm với tỉ số tới 4-0.
Tuy nhiên, ở EURO 2016, chính Italy là đội biến Tây Ban Nha thành cựu vương. Các bàn thắng của Giorgio Chiellini và Graziano Pelle loại La Roja ở vòng 1/8.
Trong khi đó, truyền thông Italy chưa vội tính đến thử thách tiếp theo. Các tờ báo bản in ra buổi sáng dành nhiều câu chữ để tận hưởng niềm vui chiến thắng cùng người hâm mộ. Hầu hết đó là những lời ca ngợi đội nhà sau khi giành quyền vào bán kết EURO 2020.
Tờ La Gazzetta dello Sport đưa bức ảnh ăn mừng bàn thắng mở tỉ số lên trang nhất, bên dưới dòng tiêu đề “Ole Italia, Bỉ đã bị đánh bại, chúng ta trở lại hàng ngũ ông lớn”.
Corriere dello Sport tỏ vẻ bất ngờ bằng tiêu đề “Hãy nói với tôi đây là thật đi” bên cạnh tấm hình Lorenzo Insigne trượt trên mặt cỏ để ăn mừng bàn thắng.
Tuttosport thay lời tất cả các cổ động viên Italy sau khi chứng kiến màn trình diễn của đội bóng thiên thanh: “Đẹp quá!”. Cách đội tuyển Italy thi đấu cũng như khoảnh khắc ăn mừng chiến thắng quả thực làm mãn nhãn người hâm mộ.
Trường Giang/TH
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM