Windows 10 sẽ bị Microsoft khai tử vào năm 2025

Theo Thurrott, đây là lần đầu tiên Microsoft thông báo về việc kết thúc hỗ trợ dành cho Windows 10. Trước đó, công ty chỉ chú thích việc kết thúc hỗ trợ dành cho các phiên bản Windows 10 cụ thể.

Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ tất cả các phiên bản của Windows 10 (bao gồm phiên bản Home, Pro, Pro for Workstation và Pro Education) vào ngày 14/10/2025. Điều này đồng nghĩa với việc Microsoft sẽ “khai tử” Windows 10 vào năm 2025 và sau thời điểm này, hãng sẽ không phát hành thêm bất kỳ bản cập nhật hay sửa lỗi nào khác cho các phiên bản của Windows 10.

Windows 10 sẽ bị khai tử vào năm 2025.

Sau thời điểm 14/10/2025, người dùng vẫn có thể tiếp tục sử dụng Windows 10 trên máy tính của mình một cách bình thường (nếu đang sử dụng hệ điều hành này), nhưng sẽ phải tự chấp nhận và đối mặt với các rủi ro nếu có, chẳng hạn các lỗi phát sinh hay lỗ hổng bảo mật mới được phát hiện…

Đây là một thông tin khá bất ngờ, bởi lẽ khi ra mắt Windows 10 vào năm 2015, Microsoft đã từng tuyên bố Windows 10 sẽ là phiên bản Windows cuối cùng. Tuy nhiên, với việc công bố thời điểm “khai tử” Windows 10, cho thấy Microsoft đã sẵn sàng để ra mắt phiên bản nâng cấp Windows 11.

Thông tin được Microsoft đưa ra trong bối cảnh họ đang chuẩn bị tiết lộ “Windows thế hệ tiếp theo” vào tuần tới. Dựa vào các hành động này cùng với các báo cáo gần đây cho thấy dường như phiên bản Windows sắp tới của Microsoft sẽ không phải là Windows 10, ít nhất từ góc độ tiếp thị/thương hiệu.

Windows 10 là một trong những hệ điều hành được yêu thích nhất hiện nay, giúp người dùng quên đi một phiên bản thành công khác của Microsoft là Windows 7 và “thảm họa” Windows 8. Đây có lẽ là tin không vui đối với nhiều người dùng.

Thanh Thư

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM