Xiaomi trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới trong quý 2/2021

Theo báo cáo thị trường smartphone quý 2/2021 của Canalys, Xiaomi đã vươn lên vị trí thứ 2 trên toàn cầu với 17% thị phần và tăng trưởng 83% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt qua Apple.
Báo cáo mới công bố từ Canalys cho thấy, Samsung vẫn là nhà sản xuất smartphone số 1 thế giới trong quý II/2021 với 19% thị phần – tương đương mức tăng trưởng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.
Xiaomi đã vượt mặt Apple để lần đầu tiên vươn lên trở thành nhà sản xuất số 2 thế giới với 17% thị phần, tăng trưởng đến 83% so với cùng kỳ năm ngoái. Apple trượt xuống vị trí thứ ba do doanh số chỉ tăng 1%. Oppo và Vivo lần lượt xếp thứ tư và năm với 10% thị phần.

Dữ liệu của Canalys cho biết, tăng trưởng mạnh mẽ của Xiaomi tại nhiều thị trường quốc tế là động lực cho sự vươn lên. Cụ thể, Xiaomi tăng trưởng 300% so với thời điểm năm ngoái tại châu Mỹ Latinh, 150% ở châu Phi và 50% ở Tây Âu. Hiện smartphone của Xiaomi đang được bán tại hơn 100 thị trường trên toàn cầu.
Tác động tiêu cực từ đại dịch COVID-19, các mẫu smartphone có giá bán phải chăng được xem là một trong những lý do giúp Xiaomi hút người dùng hơn. Thống kê cho thấy, các mẫu smartphone của Xiaomi có giá bán lẻ trung bình rẻ hơn khoảng 75% so với iPhone của Apple.
Tuấn Anh/TH
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM