BST LOUIS VUITTON XUÂN HÈ NAM 2022

BST Louis Vuitton Xuân Hè Nam 2022: Câu chuyện về lưu giữ nghệ thuật và văn hóa da màu được viết bằng ngôn ngữ thời trang

NTK Virgil Abloh tiếp tục làm say đắm các tín đồ thời trang hàng hiệu bằng các thiết kế trang phục ấn tượng trong BST Louis Vuitton Xuân Hè Nam 2022. BST này thể hiện tính đối ngẫu của dòng trang phục tailoring hiện đại dành cho nam giới dưới thời đại của Giám đốc Nghệ thuật Virgil Abloh. Sự pha trộn đầy sáng tạo giữa “cơn sốt” streetwear cùng dòng tailoring vượt thời gian không chỉ làm “trẻ hóa” các thiết kế đã quá đỗi già cỗi của Louis Vuitton để phù hợp với Gen Z hơn mà còn tạo nên một “đặc sản” rất riêng của Virgil Abloh trong bản đồ thời trang cao cấp ở hiện tại và tương lai.

Xây dựng cuốn phim thời trang để ra mắt BST, các người mẫu xuất hiện trên sân khấu lấy bối cảnh khu rừng thưa thớt lấy cảm hứng từ bộ phim kung-fu Nhật Bản “Lone Wolf and Cube“. “Tôi cảm tưởng như mình đang viết một quyển sách vậy. Đó là chuỗi logic liên hoàn về sự đa dạng và sáng tạo“, NTK Virgil Abloh chia sẻ. Các set đồ phối nhiều lớp của ông trong thời dịch này đã mở ra cánh cửa cơ hội để ông có thể nâng tầm cũng như cụ thể hóa tham vọng của mình lên từng bộ trang phục. “Tôi đã và đang để trí tưởng tượng của mình điên rồ hơn. Tôi muốn tạo nên một thế giới mà tôi muốn được nhìn thấy ngoài đời thực. Ở đó có những thứ đại loại như văn hóa và thời trang Pop; và đó cũng là một nơi mà tư tưởng cởi mở hơn.

Qua ống kính của đạo diễn Mahfuz Sultan, đoạn phim mang tên “Amen Break” tập trung vào quan hệ phụ tử và các giá trị văn hóa của người da màu. Hơn hết, đây cũng là câu chuyện dựa trên cuộc đời của rapper Lupe Fiasco, người đã dành tuổi thiếu thời của mình tại miền Nam Chicago giữa cơn hỗn loạn của các băng đảng vào những năm 70 và 80. Nhằm tìm kiếm con đường giải thoát cho lớp người trẻ nơi đây, bố của Fiasco – một tay trống người châu Phi và là thành viên của Đảng Báo Đen – mở các lớp dạy võ. Lĩnh hội được những giá trị triết lý từ võ thuật, cậu thanh niên Fiasco đã lan tỏa được lý tưởng về hòa bình đến một thế hệ trẻ em hiểu được tầm quan trọng của sự trao quyền.

Với BST Xuân Hè 2022 lần này, Louis Vuitton bắt tay cùng thương hiệu giày Nike để ra mắt loạt thiết kế giày Air Force 1 đổ màu độc đáo và được dự đoán sẽ “cháy” hàng trong mùa mốt Xuân Hè tới. Bên cạnh đó, giới mộ điệu có thể thấy cách sử dụng bảng màu ấn tượng cùng họa tiết sọc caro trứ danh nhà Louis Vuitton được Virgil Abloh biến tấu mới mẻ hơn trên các thiết kế trang phục gợi nhớ đến mẫu chân váy kilt của Anh quốc hay đồng phục đánh kiếm của Nhật Bản.

Ý tưởng chủ đạo xuyên suốt BST giống như một ván cờ giữa đồ tailoring và streetwear, một cuộc chơi không phân định cái nào thắng, cái nào thua. Chia sẻ về ý đồ của mình, Virgil Abloh cho hay: “Tôi sẽ không chọn ra một trong hai cái này mà điểm nhấn thiết kế của tôi là cả hai“. Điều đó đã được thể hiện qua các mẫu suit cách tân lạ mắt. Không còn cứng nhắc tuân theo quy tắc may đo cũ kỹ, tailoring của Louis Vuitton dưới thời Virgil Abloh trở nên khác biệt khi kết hợp với kỹ thuật may streetwear khiến cho từng đường may mềm mại, bay bổng hơn nhưng cũng không đánh mất vẻ nam tính vốn có.

Dưới đây là toàn bộ show ra mắt BST Louis Vuitton Xuân Hè Nam 2022 của NTK Virgil Abloh:

Bài: Tô Hoàng Bảo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM