Samsung sẽ sử dụng vật liệu tái chế trong tất cả điện thoại vào năm 2025

495
Samsung Electronics cho hay trước tiên hãng sẽ cố gắng kết hợp vật liệu tái chế trong tất cả mẫu điện thoại di động mới và loại bỏ tất cả nhựa trong hộp đựng điện thoại di động vào năm 2025.

Mẫu smartphone Galaxy Z Flip3 của Samsung. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Hãng sản xuất điện tử hàng đầu Hàn Quốc Samsung Electronics Co ngày 12/8 cho biết hãng sẽ sử dụng vật liệu tái chế cho tất cả các mẫu điện thoại di động mới vào năm 2025, giữa bối cảnh gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc tuyên bố sẽ giảm thiểu tác động đến môi trường.

Tại sự kiện “Unpacked” giới thiệu sản phẩm di động mới ngày 11/8, Samsung Electronics thông báo tầm nhìn bền vững mới cho mảng kinh doanh điện thoại di động “Galaxy for the Planet”. Samsung Electronics đã giới thiệu mẫu điện thoại thông minh (smartphone) có thể gập mới tại sự kiện trên.

Nhằm đạt được mục tiêu bền vững ban đầu, Samsung Electronics cho hay trước tiên hãng sẽ cố gắng kết hợp vật liệu tái chế trong tất cả mẫu điện thoại di động mới và loại bỏ tất cả nhựa trong hộp đựng điện thoại di động vào năm 2025.

Ngoài ra, nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới cũng có kế hoạch để đạt được mức tiêu thụ điện năng bằng 0 ở chế độ chờ cho các bộ sạc smartphone, với mục tiêu giảm mức điện năng tiêu thụ xuống dưới mức 0,005 watt vào năm 2025. Cho đến nay, Samsung Electronics đã giảm mức tiêu thụ điện năng ở chế độ chờ cho các bộ sạc smartphone xuống còn 0,02 watt.

Samsung Electronics cho biết thêm rằng hãng sẽ cố gắng giảm thiểu chất thải từ các khu sản xuất điện thoại di động với mục tiêu chuyển tất cả các chất thải khỏi các bãi chôn lấp vào năm 2025. Samsung Electronics cũng hứa sẽ giảm “chất thải điện tử” bằng cách cải thiện vòng đời sản phẩm, quy trình thiết kế thông qua chương trình “Galaxy Upcycling” và thương mại.

Samsung Electronics cho biết sẽ làm việc với các đối tác và người trong trong ngành để đạt các mục tiêu phát triển bền vững mà hãng đưa ra./.

Hà Chung (Theo Yonhap)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM