BỘ GD-ĐT QUY ĐỊNH NHỮNG TRƯỜNG HỢP ĐƯỢC MIỄN THI NGOẠI NGỮ TRONG KỲ THI TN THPT NĂM 2023

Theo quy định của Bộ giáo dục-đào tạo, thí sinh là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn ngoại ngữ hoặc có chứng chỉ ngoại ngữ hợp lệ sẽ được miễn làm bài thi môn này trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.
Trường hợp thí sinh có một trong các chứng chỉ ngoại ngữ hợp lệ, Bộ giáo dục-đào tạo yêu cầu phải có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày 27/06/2023 và đạt mức điểm tối thiểu theo quy định. Trong đó, đối với môn tiếng Anh, thí sinh cần có chứng chỉ TOEFL ITP 450 điểm, TOEFL iBT 45 điểm trở lên do ETS cấp hoặc IELTS 4.0 điểm trở lên do IDP hoặc Hội đồng Anh cấp.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, ở bài thi ngoại ngữ, thí sinh được chọn thi một trong 7 ngôn ngữ: tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật và tiếng Hàn. Thí sinh được đăng ký dự thi môn ngoại ngữ khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường Trung học phổ thông. Thí sinh là học viên giáo dục thường xuyên được đăng ký dự thi bài thi ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng.
Chương trình Thời sự phát sóng lúc 18h30 trên THVL1.
Phạm Tuấn
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM