Doanh số bán tấm nền OLED cỡ trung bình tới lớn tăng 156% trong quý 1/2021

Dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường UBI Research chỉ ra rằng thị trường màn hình OLED, đặc biệt là cỡ trung đến lớn trên toàn cầu tăng mạnh 156%.

Các tấm nền OLED cỡ trung bình và cỡ lớn là tấm nền được sử dụng cho TV, màn hình, laptop và máy tính bảng trong đó cỡ 10 inch là thấp nhất. Theo nghiên cứu của UBI, doanh thu từ phân khúc này chiếm khoảng 1,45 tỷ USD, cao hơn 17% so với quý 4 năm 2020, nhưng so với cùng kỳ năm ngoái, con số này cao hơn khoảng 156%.

Máy tính xách tay và tấm nền TV OLED đóng góp đáng kể vào con số này, TV OLED bán được khoảng 1,6 triệu chiếc trong ba tháng, kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2021. Tấm nền OLED cho Notebook tương ứng là khoảng 1,1 triệu chiếc. TV chiếm khoảng 82% tổng doanh số.

Các tấm nền OLED nhỏ hơn 10 inch cũng có sự gia tăng, khoảng 140 triệu chiếc đã được xuất xưởng trong quý, cho thấy mức tăng trưởng 32,4%, mặc dù có sự sụt giảm rõ rệt so với quý trước. Đây là những tấm nền được sử dụng cho điện thoại thông minh, đồng hồ thông minh và các thiết bị nhỏ hơn khác. Samsung là nhà cung cấp tấm nền OLED hàng đầu, thông qua Samsung Display, chiếm 79% tổng số tấm nền OLED nhỏ trong khi LG chiếm 11%. Không thể phủ nhận Samsung và LG đang là 2 ông lớn trong ngành này.

Theo Gizmochina

Hải S

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM