Google chào mừng lễ hội Halloween 2021

490
Để chào mừng lễ hội Halloween 2021, Google Doodle hôm nay 31/10/2021 đã được cập nhật mới trên trang chủ của họ.

Google chào mừng lễ hội Halloween 2021

Cũng như hàng năm, Google Doodle lại thay đổi để chào đón ngày lễ Halloween 2021 này.

Năm nay, google lựa chọn những chú chim đang nấu súp và vui chơi trong đêm hội halloween, và không thể thiếu hình ảnh bí ngô.

Halloween là cách viết rút gọn từ “All Hallows’ Evening” là một lễ hội truyền thống được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm, vào buổi tối trước Lễ Các Thánh trong Kitô giáo Tây phương.

Đây là ngày bắt đầu Tam nhật Các Thánh (Allhallowtide) – khoảng thời gian trong năm dành để tưởng nhớ những người đã chết, gồm các vị thánh, các vị tử đạo và tất cả các tín hữu trung kiên đã qua đời. Trọng tâm theo truyền thống của Halloween xoay quanh chủ đề sử dụng “sự hài hước và chế giễu để đối đầu với quyền lực của cái chết”.

Một số hình ảnh, video mà Google Doodle đã từng thay đổi trước đây:

Halloween 2020 trên Google Doodle

Halloween bắt nguồn từ đâu?

Phổ biến nhất hiện nay đang thiên về việc lễ hội Halloween bắt nguồn từ các lễ hội thu hoạch của người Celt mà có thể mang nguồn gốc ngoại giáo, đặc biệt là lễ hội Samhain của người Gael, và rằng lễ hội này đã được Giáo hội thời sơ khởi Kitô giáo hóa.

Tuy nhiên, một số nhà hàn lâm cho thấy rằng Halloween phát triển độc lập với Samhain và chỉ có nguồn gốc Kitô giáo.

Trong ngày lễ hội Halloween, chúng ta sẽ làm gì ?

Các hoạt động phổ biến trong lễ hội Halloween là trick-or-treat (trẻ con hóa trang đến gõ cửa nhà hàng xóm để xin bánh kẹo), dự tiệc hóa trang, đốt lửa, khắc bí ngô thành jack-o’-lantern, đớp táo, các trò đùa cợt, xem phim hoặc kể chuyện kinh dị.

Ở nhiều nơi trên thế giới, những cử hành Kitô giáo trong ngày lễ Halloween như tham dự lễ nhà thờ và thắp nến trên các ngôi mộ, vẫn còn phổ biến, mặc dù ở các nơi khác, Halloween là một ngày hội mang tính thế tục và thương mại nhiều hơn.

Trong lịch sử, một số người Kitô giáo từng kiêng thịt vào đêm Vọng lễ Các Thánh, một truyền thống dẫn đến thói quen ăn những loại thực phẩm nhất định vào đêm canh thức này, bao gồm táo, bánh kếp khoai tây và bánh ngọt linh hồn.

Thu Minh(t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM