Hiệu ứng đặc biệt ở lễ bế mạc Olympic Tokyo 2020

309
Hiệu ứng này khiến nhiều người lầm tưởng ban tổ chức sử dụng những chiếc máy bay không người lái để tạo ra buổi trình diễn ánh sáng. Thế nhưng, sự thật là ban tổ chức sử dụng hiệu ứng đặc biệt dành cho TV mà những người ở sân vận động không thể thấy được.
Chỉ những người xem qua TV mới thấy hiệu ứng đặc biệt này. Ảnh: Tokyo 2020.
Điều này có thể không quan trọng vì Tokyo phải áp dụng các biện pháp chống dịch, chỉ một số quan chức tham dự buổi bế mạc.
Buổi biểu diễn, chủ yếu dành cho người xem qua TV, gồm nhiều làn sóng ánh sáng chảy từ mặt đất lên bầu trời để tạo thành biểu tượng vòng tròn Olympic.
Theo Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), hiệu ứng này có hơn 11.000 đèn đại diện cho các vận động viên tham gia Thế vận hội.
“Cùng nhau, những ánh sáng này tạo thành một làn sóng đại diện cho tinh thần Olympic. Tinh thần này chảy trong tất cả chúng ta, kể cả những người không có mặt ở đây”, IOC chia sẻ.
Hàng nghìn máy bay không người lái tạo thành hình Trái Đất trong buổi lễ khai mạc. Ảnh: Tokyo 2020.
Buổi trình diễn ánh sáng được thiết kế bởi Moment Factory, một công ty giải trí có trụ sở tại Montreal. Công ty này cho biết họ muốn “truyền cảm hứng về sự kỳ diệu và kết nối tập thể”.
Trong khi những máy bay không người lái dần thay thế pháo hoa trong các buổi trình diễn buổi tối, ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 quyết định chỉ sử dụng phương pháp này vào lễ khai mạc.
1.824 máy bay không người lái do Intel vận hành đã tạo thành hình Trái Đất đã gây ấn tượng với những người xem buổi lễ khai mạc.
Intel đã xây dựng mảng máy bay không người lái trong nhiều năm nay và phát triển phần mềm riêng biệt để điều khiển chúng tạo ra những hình ảnh đầy màu sắc và ấn tượng trong các buổi trong trình diễn.
Mỹ Minh
Theo Digital Trend
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM