LG sẽ bắt đầu bán các sản phẩm của Apple từ tháng 8/2021

Việc bán các sản phẩm của Apple tại các cửa hàng LG ở Hàn Quốc dự kiến sẽ diễn ra vào tháng tới, khi mà công ty hoàn tất việc rút lui khỏi mảng kinh doanh điện thoại thông minh vào cuối tháng này. LG hiện có khoảng 400 cửa hàng trên toàn quốc.
LG được cho là đang đối mặt với một vài vấn đề liên quan tới tổ chức thương mại bán lại điện thoại thông minh. Vào năm 2018, Samsung và LG đã đồng ý chỉ bán điện thoại thông minh của riêng họ tại các cửa hàng của hãng ở Hàn Quốc. Vì LG hiện đã ngừng sản xuất điện thoại của riêng mình, tổ chức thương mại đã ký một hợp đồng mới cho phép LG bán điện thoại từ các thương hiệu khác.
Theo đó, công ty sẽ không bán thiết bị Mac hoặc bất kỳ sản phẩm nào liên quan đến PC của Apple vì LG vẫn đang sản xuất các sản phẩm thuộc danh mục này. Ngoài ra, các cửa hàng của LG cũng sẽ không cung cấp hỗ trợ sau bán hàng và người mua thiết bị Apple từ các cửa hàng LG Best sẽ phải tìm kiếm hỗ trợ khách hàng ở nơi khác.
Động thái mới nhất này của LG sẽ gia tăng sự cạnh tranh cho Samsung, khi dường như Samsung đã có thể thâu tóm toàn bộ thị trường điện thoại thông minh Hàn Quốc sau sự ra đi của LG. Để có được khách hàng của LG, cả Apple và Samsung đều bắt đầu đưa ra mức chiết khấu thương mại mới đối với các smartphone của họ.
Một báo cáo từ nghiên cứu thị trường từ Counterpoint tuyên bố rằng Samsung chiếm khoảng 65% thị phần điện thoại thông minh Hàn Quốc vào năm ngoái, trong khi Apple chiếm khoảng 20%. LG, không còn kinh doanh, có 13% thị phần.
Cách đây vài tháng, LG có trụ sở tại Hàn Quốc đã chính thức đóng cửa mảng kinh doanh điện thoại di động của mình.
Theo Gizmochina
Trần Anh
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM