Múa đơn Việt Nam lọt tốp 4 tại Army Games 2021

450

Tại nội dung thi múa đơn, tính đến hết ngày 24/8, đội tuyển Đội quân văn hóa Quân đội nhân dân Việt Nam bằng điểm với Trung Quốc và tạm thời xếp thứ 4/13, đứng sau các đội: Liên bang Nga, Uzbekistan, Armenia.

Tiết mục thi múa của Thiếu úy Nguyễn Thu Thùy tại Army Games 2021.

Lần đầu tiên nội dung biểu diễn nghệ thuật “Đội quân văn hóa” được đưa vào thi đấu chính thức trong khuôn khổ Army Games 2021 đã thu hút sự quan tâm tham gia của 13 quốc gia. Với chủ đề “Chủ nghĩa anh hùng cách mạng, đất nước, con người, quê hương”, các ca sĩ, nghệ sĩ là những quân nhân quân đội các nước đã mang đến cuộc thi nhiều tác phẩm mang âm hưởng cuộc sống đầy cảm xúc, sinh động và sáng tạo.

Tại Army Games 2021, có 19 nước tham gia các hoạt động văn hóa, nhưng chỉ có 13 nước đủ điều kiện tham gia cuộc thi Đội quân văn hóa (tham gia cả 4 giai đoạn: thi hát, thi nhạc cụ, thi múa và triển lãm), gồm: Liên bang Nga, Việt Nam, Trung Quốc, Lào, Myanmar, Armenia, Azerbaijan, Belarus, Venezuela, Serbia, Kazakhstan, Uzbekistan, Sri Lanka.

Trước đó, ngay từ những vòng thi đấu solo đầu tiên, tiếng hát Bộ đội Cụ Hồ đã gây ấn tượng tốt đẹp với ban trọng tài và bạn bè quốc tế.

“Anh ý là người nghệ sĩ, ca sĩ tuyệt vời, tôi rất thích phần biểu diễn của anh í. Tôi rất thích đất nước Việt Nam và con người nơi đây”, Bà Ramona Martinez, Đội trưởng đội tuyển Venezuela, thành viên ban trọng tài nhận xét sau khi nghe Thiếu tá Trịnh Văn Phương biểu diễn hai ca khúc “Người bán hàng rong” (dân ca Nga) và “Trường ca sông Lô” (nhạc sĩ Văn Cao) ở phần thi đơn ca. Đây là hai tác phẩm đều thể hiện tình yêu quê hương đất nước, tinh thần lạc quan và sức mạnh của người lính.

Lựa chọn cho mình bộ quân phục biểu diễn để thể hiện niềm tự hào là người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam, đồng thời cũng giúp anh cảm thấy tự tin hơn khi biểu diễn, Thiếu tá Trịnh Phương, thành viên đội tuyển Việt Nam cho biết: “Sau mỗi cuộc thi là sự trưởng thành, tất nhiên có những điều chưa thể làm được như lúc tập và có những điều làm hơn lúc tập, Phương nghĩ là khi khoác lên mình bộ quân phục cảm thấy tự hào, tiếng hát bay cao, bay xa hơn”.

Kết quả, ở phần thi hát tiếng Nga, Thiếu tá Trịnh Phương được ban giám khảo xếp thứ 3/24 tiết mục; phần thi hát tiếng Việt được xếp thứ 8/24 tiết mục.

Tham gia cuộc thi Đội quân văn hóa tại Army Games 2021, đội tuyển Quân đội nhân dân Việt Nam đã lựa chọn chất liệu văn hóa và nhạc cụ dân tộc để sáng tác, biên đạo mới nhiều tác phẩm kết hợp tinh tế giữa truyền thống và hiện đại. Mỗi tác phẩm đều mang âm hưởng, văn hóa các vùng miền được các ca sĩ, nghệ sĩ thể hiện một cách trực quan, sinh động đã giúp cho bạn bè quốc tế hiểu hơn về đất nước con người Việt Nam.

Sau hai vòng thi loại trực tiếp, các tiết mục của đội tuyển Đội quân văn hóa Việt Nam đều được ban tổ chức đánh giá cao và nằm trong tốp đầu các nước tham dự.

Thượng tá Đặng Mỹ Hạnh, Đội trưởng đội tuyển cho biết, đây là một cuộc thi nghệ thuật đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao. Đến với cuộc thi này các ca sĩ, nghệ sĩ các nước không chỉ tranh tài mà còn là dịp để giao lưu, hiểu biết về nền văn hóa của nhau và cùng nhau mang đến một thông điệp tốt đẹp. Đó là khát vọng hòa bình và cùng nhau hợp tác phát triển.

Hà Phương/TH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM