3 bộ phim hoạt hình “bom tấn” được mong chờ trong năm 2022

Bên cạnh các bộ phim thuộc thể loại hành động, kinh dị, tâm lý hay siêu anh hùng… dòng phim hoạt hình cũng được xem là con “át chủ bài” khi liên tiếp có nhiều tác phẩm đạt doanh thu hàng trăm triệu USD.
3 bộ phim dưới đây dự kiến sẽ “gây bão” tại các rạp phim trên thế giới khi ra mắt trong năm 2022.
Turning Red
“Turning Red” là bộ phim hoạt hình thuộc thể loại hài giả tưởng do hãng sản xuất Walt Disney Pictures kết hợp với Pixar thực hiện.
Phim do đạo diễn Domee Shi thực hiện, xoay quanh nhân vật Mei Lee. Trong một lần vô tình, cô  bé 13 tuổi bị biến thành một chú gấu đỏ khổng lồ và từ đó, Mei Lee gặp khá nhiều rắc rối trong chuyến hành trình khám phá thế giới.
Ngay khi phát hành trailer, “Turning Red” nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả khi có kết cấu kịch bản tương đối lạ. Phim đạt 8,7 điểm do chuyên trang IMDb và Rottentomatoes đánh giá, một số điểm tương đối cao và hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả, đặc biệt là các bạn nhỏ những giây phút trải nghiệm thú vị.
Theo kế hoạch, “Turning Red” sẽ được khởi chiếu từ ngày 11.3 tại một số rạp trên thế giới cũng như phát hành trực tiếp cùng ngày trên các trang website chiếu phim có bản quyền.
Lightyear
Nhắc đến những bộ phim hoạt hình nổi bật năm 2022, không thể không nhắc đến “Lightyear”. Đây là tên gọi một nhân vật trong series phim hoạt hình nổi tiếng “Toy Story” được nhà sản xuất Pixar tách ra sản xuất riêng. Do đó, việc “Lightyear” nhận được sự quan tâm từ khán giả không nằm ngoài dự tính của các nhà phê bình điện ảnh.
Ngoài ra, thông tin ngôi sao của phim “Captain American” Chris Evans xác nhận tham gia lồng tiếng cho nhân vật chính cũng khiến khán giả thêm phần hào hứng.  Phim do đạo diễn Angus MacLane “nhào nặn”, dự kiến chính thức ra rạp vào ngày 17.6 và phát hành trực tuyến sau đó 45 ngày.
Minions 2
“Minions 2” hay “Minions 2: Sự trỗi dậy của Gru” là phần nối tiếp của series “Minions” từng ra mắt vào năm 2015. Phần mới của phim được xem là ngoại truyện sẽ mang đến nhiều điều thú vị cho người xem.
“Minions 2” tiếp tục xoay quanh nhân vật Gru và binh đoàn Minions đông đúc với mục đích thôn tính thế giới cũng như lên kế hoạch đánh cắp viên đá quý của một tổ chức mang tên Vicious 6. Tuy nhiên, Gru không hề biết rằng, bản thân và các Minions khác đang phải đối mặt trước nhiều hiểm nguy bất ngờ đang chờ đợi phía trước.
“Minions 2” dự kiến khởi chiếu vào ngày 1.7 tại một số rạp chiếu phim trên thế giới và đồng ra mắt phiên bản trực tuyến vào ngày 1.8.
Tuấn Anh/TH
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM