Việt Nam đạt hai bằng danh dự tại cuộc thi nhiếp ảnh FIAP năm 2021

293

Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam vừa có thông tin chính thức về việc Việt Nam đạt một Bằng Danh dự cho hạng mục Ảnh in chủ đề “Nghề truyền thống” và một Bằng Danh dự cho hạng mục Ảnh số với bộ ảnh chủ đề “Việt Nam nhìn từ trên cao” tại cuộc thi thường niên của Liên đoàn Nhiếp ảnh nghệ thuật thế giới (FIAP).

Năm 2021, cuộc thi ảnh FIAP lần thứ 29 được tổ chức tại Pháp. Đây là một trong những sự kiện thường niên quan trọng nhất của FIAP, được các quốc gia thành viên luân phiên đăng cai. 
Mỗi liên đoàn nhiếp ảnh thành viên được tự chọn đề tài, sau đó gửi 10 tác phẩm ảnh in và 20 tác phẩm ảnh kỹ thuật số dự thi. Sau một thời gian phát động, cuối năm 2020 Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam nhận được 759 tác phẩm của 200 tác giả. Hội đồng Nghệ thuật của Hội đã thẩm định và chọn 10 tác phẩm dự thi hạng mục Ảnh in, chủ đề “Nghề truyền thống” và 20 tác phẩm dự thi hạng mục Ảnh số, chủ đề “Việt Nam nhìn từ trên cao” gửi Ban tổ chức cuộc thi FIAP.
Kết quả, giải thưởng cao nhất thuộc về Vương quốc Anh (hạng mục Ảnh in) và Liên bang Nga (hạng mục Ảnh số). Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đạt một Bằng Danh dự hạng mục Ảnh in cho tác phẩm “Phơi chiếu cói” của nghệ sĩ nhiếp ảnh Dzũng Nguyễn (xếp thứ 6/36 quốc gia tham dự) và một Bằng Danh dự hạng mục Ảnh số cho bộ ảnh chủ đề “Việt Nam nhìn từ trên cao” (xếp thứ 5/42 quốc gia tham dự). 
Theo thông báo của FIAP, ghi nhận thành tích và đóng góp cho phong trào nhiếp ảnh quốc tế, trong tháng 7/2021 có 10 nghệ sĩ nhiếp ảnh của Việt Nam được trao các tước hiệu của FIAP. 
Một số tác phẩm trong bộ ảnh “Việt Nam nhìn từ trên cao”
Việt Nam đạt hai Bằng Danh dự tại cuộc thi nhiếp ảnh FIAP năm 2021 -0
Tác giả Phan Thị Khánh (TP Hồ Chí Minh). 
Tác giả Nguyễn Hiền Thanh (Hậu Giang). 
Việt Nam đạt hai Bằng Danh dự tại cuộc thi nhiếp ảnh FIAP năm 2021 -2
Tác giả Vũ Mạnh Cường (Phú Thọ). 
Việt Nam đạt hai Bằng Danh dự tại cuộc thi nhiếp ảnh FIAP năm 2021 -3
Tác giả Phan Thanh Cường (Bạc Liêu). 
Việt Nam đạt hai Bằng Danh dự tại cuộc thi nhiếp ảnh FIAP năm 2021 -4
Tác giả Phạm Thành Vinh (Long An). 

Hà Linh/TH
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM